Windows 10 được xem là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft sau Windows 8.1. Và mặc định thì hai hệ điều hành này đều không hiện các biểu tượng như My Network, My Document, My Computer,... trên màn hình Desktop. Chính vì vậy, nếu bạn là người vừa mới chuyển sang sử dụng Windows 8.1 hoặc Windows 10 thì ắc hẳn bạn sẽ rất khó để hiện các biểu tượng này trên Desktop.
Trong bài viết này, Topthuthuat sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Mặc định, trên Windows 8.1 hoặc Windows 10 sẽ có tên là This PC chứ không còn là My Computer như trên Windows 7 hoặc Windows XP nữa.
Với Windows 7 thì bạn có thể dễ dàng đưa biểu tượng Mycomputer ra Desktop khá đơn giản bằng cách chọn vào nút Start >> Chọn chuột phải vào biểu tượng MyComputer >> Show in Desktop. Với Windows 8.1 hoặc Windows 10 thì bạn thực hiện như sau.
Hướng dẫn hiện biểu tượng My Computer lên Desktop trên Windows
Bước 1: Chọn chuột phải vào màn hình Desktop trên Windows 8.1 hoặc Windows 10 >> Personalize.
Trên Windows 8.1
Trên Windows 10
Bước 2: Giao diện tùy chỉnh Personalization hiện lên, bạn chọn vào Change desktop icons phía bên trái.
Trên Windows 8.1
Trên Windows 10
Khi đó, cửa sổ giao diện Desktop Icon Settings hiên ra. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh ẩn hoặc hiện các biểu tượng thông dụng như Network, Computer, User's File, Recycle Bin, Control Panel. Chọn OK để lưu các thiết lập.
Khi đó, bạn có thể trở lại màn hình Desktop và kiểm tra kết quả.
Nguồn: Topthuthuat
0 nhận xét:
Đăng nhận xét