One nhận xét

Cách sửa lỗi Đĩa cứng, thẻ nhớ, USB bị lỗi định dạng Raw và bắt buộc Format liên tục

Tình cờ vào 1 ngày đẹp trời cái USB của ông chú bị lỗi gì không biết, kiểm tra dung lượng thì bằng 0 byte và có định dạng RAW. Qua tìm hiểu thì mình biết định dạng Raw là định dạng chỉ có trên các thiết bị di động như máy quay phim, máy chụp ảnh hoặc máy tính chạy HĐH MAC, Ubuntu.
Còn trong Window thì chịu thua.

Ảnh minh họa


Cái khó là dữ liệu trong đây còn rất nhiều. USB thì giá chẳng bao nhiêu mua lại được nhưng với mỗi người chúng ta cái quan trọng là dữ liệu. nó là vô giá. Đặc biệt ông chú mình là giáo viên nên văn bản trong đây rất quan trọng.
Và công việc của mình bây giờ là tìm cách phục hồi lại dữ liệu của USB này.
Tìm kiếm trên google cũng có nhiều cách như

- vào CMD dùng lệnh Chkdsh E: /f
- dùng phần mềm Test disk
- Dùng phần mềm Partition Table doctor....

Nhưng đều vô tác dụng.

Cuối cùng mình liều đại Format USB lại định dạng FAT 
Sau đó lại Format lần nữa lại định dạng FAT32

vì sao phải làm từ bước thấp lên cao mà k Format luôn Fat32 ? vì để nó nạp lại cấu trúc của USB theo định dạng thấp nhất của chuẩn Window.

Rùi mình dùng soft phục hồi dự liệu GetdatabackFat32 để khôi phục dữ liệu đã mất.

Và mình đã thành công khi khôi phục được hơn 90% dữ liệu của ông chú, bao gồm nhạc phim, văn bản, hình ảnh.....
Nhưng hơi cực chút là vì tên của thư mục ngoài cùng sẽ bị mã hóa hết.

sửa USB định dạng RAW
và phải ngồi sửa tên lại từng thu mục

Hôm nay mình viết bài này để giúp các bạn nào đang bị sự cố trên thì hãy làm theo cách của mình nhé.

Các bạn có thể tải về phần mềm GetdatabackFat32 tại đây:




1 nhận xét:

Top