0 nhận xét

dlvr.it - Tự động post bài từ Blogger lên Fanfage

DLVR là trang web hỗ trợ post bài từ Blogger tới FaceBook FanPage rất chuẩn và tiện lợi, đặc biết nó chỉ chiến dụng một vùng chữ nhỏ để quảng cáo chính trang web của nó thôi, bố cục và giao diện đều rất chuẩn, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Để sử dlvr.it bạn truy cậm vào trang web và đăng ký một tài khoản nên chọn đặng ký bằng FaceBook cho việc thiết lập được dễ hàng hơn.


Sau khi đăng ký và đăng nhập thành công bạn sẽ thấy được giao diện như hình bên dưới. Trong trường hợp nó không chuyển tới giao diện như bên dưới bạn hãy chọn Deliveries → Routes tại đây thông thường DLVR sẽ mặc định sẵn một route với tên là My New Route hãy tận dụng nó xài luôn, còn nếu không có thì bạn hãy dùng "Add Route" để tạo một Route mới. 

Route sẽ cho phép bạn thiết lập 2 thông số là nguồn dữ liệu(Source) và nguồn tới(Desfinations), đầu tiên bạn hãy thiết lập nguồn dữ liệu(Source) trước bằng cách nhấn vào "+add"


Một popup web sẽ được hiển thị để bạn chọn nơi cung cung cấp nguồn dữ liệu, ở bài viết này tôi chọn là Blogger.


Sau khi click chọn bạn sẽ thấy giao diện như bên dưới hãy chọn vào Connect Feed để thiết lập dữ liệu nguồn cần auto post.


Trong popup web cấu hình Connect feed bạn chỉ cần chú ý hai tab Feed Details và Feed Update, đầu tiên ta sẽ đi qua tab Feed Details trước.

Trong tab Feed Details bạn chỉ cần điền đường dần feed blog của bạn là được, để lấy đường dẫn feed blog của bạn thì hay tuân theo qui tắc sau:
<link your blog>/feeds/posts/default?alt=rss

Example - ví dụ: "http://blog.vnlives.net/feeds/posts/default?alt=rss"


Trên thực thì bạn chỉ cần setting phần feed blog và save xuống là được, nhửng để hiểu hơn về phần setting ta sẽ tìm hiểu thêm Feed Update.


Các thông số này thì tôi để mặc định luôn vì nó khá hợp lý.
  • Feed Update Period: chọn thời gian DLVR sẽ vào kiểm tra có bài viết mới để post chưa, nhưng thông số trên thì cứ 30 phút thì nó sẽ vào kiểm tra một lần.
  • Max Number of Items to Post per Update Period: số lương bài sẽ được post tại thời điểm kiểm tra.
  • Max Number of Items to Post per Day: số lần post tối đa được chuyển trong một ngày, 50 cũng là giới hạn post của blogger, nếu một ngày post hơn 50 bài viết thì bạn nên cẩn thận ^^!
  • Trickle items over time: cái này tôi chưa hiểu lắm, bạn nào biết thì chỉ mình nha.

Bây giờ ta sẽ chuyển sang cầu hình FaceBook FanPage, nới mà chọn bài viết từ Blogger sẽ được chuyển tới. Bạn hãy chọn nút "+add" trong mục nguồn tới(Desfinations), trong cửa sổ popup web được hiển thị bạn chọn vào biểu tượng FaceBook.


Trong giao diện kết tiếp bạn chọn Connect to Facebook, một trình duyệt web sẽ được hiển thị, nếu bạn đã đăng nhập Facebook hoặc đăng ký DLVR.IT thì nó sẽ hỏi bạn cho phép kết nối hay không? ngược lại thì nó sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào Facebook và xác nhận cho phép kết nối.


Sau khi kết nối thành công bạn sẽ được chuyển tới giao diện như hình bên dưới bạn chỉ cần nhấn Save để kết thúc quá trình thiết lập.


Bây giờ bạn hãy truy cập vào Blogger của mình và post một bài mới, sau đó quay trở lại trang DLVR.IT để nhấn vào biểu tượng "Update now" để cập nhập bài viết mới đến FaceBook, à chức năng chỉ để hỗ trợ kiểm tra kết quả thôi chứ hem phải nỗi lần muốn post bài sang FaceBook thì phải làm như vây nha.


Cuối cùng bạn chỉ việc truy cập vào FaceBook của mình để kiểm tra kết quả thôi.


Mọi vấn đề thắc mặc hãy liên hệ tại đây, mình sẽ hỗ trợ hết mình ^^! Nhớ like nha các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top