0 nhận xét

Hướng dẫn SEO hình ảnh cho website | Blog


Tối ưu hóa hình ảnh với máy tìm kiếm là phần khá quan trọng cho SEO web. Điều đầu tiên, dù công nghệ rất tiến bộ, Google không còn mù ảnh nữa, nhưng dù sao nó vẫn không thể nhìn hình ảnh như cách chúng ta thấy được.

Câu trên ngụ ý là bạn cần phải cung cấp thêm thông tin để giúp các bọ tìm kiếm có khả năng phân tích bức ảnh của bạn đang nói về cái gì.

Với Blogspot, thao tác SEO cho ảnh rất đơn giản và tiện lợi. Sau khi chèn bức ảnh nào đó vào bài viết thành công, bạn click chuột vào ảnh. Nó sẽ hiện ra bảng cho phép các lựa chọn, nhấn tiếp vào Thuộc tính.

Thuộc tính hình ảnh trong Blogspot

Một cửa sổ bật ra, nơi đây bạn sẽ điền các thông tin để mô tả bức ảnh:

Viết mô tả cho ảnh trong Blogspot

Bạn có lẽ muốn hỏi, văn bản tiêu đề là gì, văn bản thay thế là gì, tôi xin trả lời luôn:
  • Văn bản tiêu đề giống như tên của bức ảnh, bạn hãy đặt tên sao cho nó mô tả sát với bức ảnh nhất, đừng viết quá ngắn, cũng không cần quá dài dòng.
  • Văn bản thay thế là khi ảnh bị lỗi hoặc vì lý do nào đó mà ảnh không tải về được thì trình duyệt sẽ Show đoạn đó ra cho người đọc, để người xem dù không thấy ảnh cũng hiểu một chút về bức ảnh.
  • Bạn nên để Văn bản tiêu đề và văn bản thay thế giống nhau cho đỡ mất công viết. Điều này không ảnh hưởng gì.
Ngoài ra có thể thêm chú thích cho ảnh, sẽ có một đoạn văn bản dưới bức ảnh để làm cho bức ảnh đó dễ hiểu, rõ nghĩa hơn. Thường thì không có cũng không sao, trừ với bức ảnh phức tạp, đòi hỏi mô tả cao thì bạn cần điền thêm chú thích.


Nguồn: Mạng lưới toàn cầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top