0 nhận xét

Vài vấn đề cần biết về Kiếm tiền trên mạng

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì việc tiếp cận, sử dụng, và khai thác nó như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là việc làm của từng cá  nhân. 
Bạn có mạng internet tốc độ cao, người khác cũng có internet nhưng tốc độ trung bình bù lại người ta có thể kiếm thêm từ 2 triệu - 5 triệu/ tháng thậm chí nhiều hơn, còn bạn thì sao ? chỉ lướt web, xem phim, xem tin tức, facebook, zing me, .... hay tìm những thông tin vô bổ.

Vậy sao bạn không tận dụng những gì mình đang có để kiếm thêm thu nhập.
Cụm từ "kiếm tiền trên mạng" đã không còn xa lạ gì nữa đối với dân hay vọc máy tính và tìm kiếm thông tin trên internet.

Với từ khóa này, chúng ta sẽ có ngay 1.140.000 lượt tìm kiếm khi chưa đầy 1 giây

Kiếm tiền trên mạng là gì ?



Bên cạnh những việc làm thật sự đem lại thu nhập thì cũng không ít những rủi ro có thể đem lại cho bạn như: lừa đảo, lường gạt, ....

Vậy thông tin nào là đúng, thông tin nào cần bỏ qua ?

Hôm nay mình xin phép được giới thiệu sơ lược về các công việc online mà bạn có thể làm.

Kiếm tiến trên mạng là công việc phổ biến trên thế giới, nhất là các nước tiên tiến. họ có thể kiếm từ 500$ - 1000$/tháng chỉ bằng việc ngồi máy tính. Nhưng việc này đòi hỏi bạn phải kiên trì, chịu khó. "tiền kiếm không phải dễ, nhưng không quá khó đối với người chăm chỉ"

Vậy công việc kiếm tiền online hay kiếm tiền trực tuyến là làm gì ? và làm như thế nào ? nhận tiền ra sao ?



Có rất nhiều hình thức kiếm tiền trên mạng: gõ captcha, xem quảng cảo, đăng bài viết, like facebook, làm nhiệm vụ (task, offer), xem video, .....tùy vào khả năng mà bạn chọn cho mình một công việc thích hợp.

Câu hỏi mà bạn đang suy nghĩ là "làm việc cho ai ? ai trả công cho những việc làm trực tuyến này? "

Xin thưa: đó là những công ty ở trong và ngoài nước. mình có thể điểm qua một số website như sau:

* Trong nước
   - rauluoc.com (post hình ảnh, video kiếm tiền)
   - likenhanh.net (like facebook kiếm tiền )
   - satavina.com (xem quảng cáo kiếm tiền )

* Ngoài nước
   - Captchatypers.com (gõ captcha kiếm tiền)
   - Qlinkgroup.com (gõ captcha kiếm tiền)
   - Megatypers.com (gõ captcha kiếm tiền)
   - Kolotibablo.com (gõ captcha kiếm tiền)
   - 2captcha.com (gõ captcha kiếm tiền)
   - các hình thức kiếm tiền PTC (click quảng cáo. hình thức hình kiếm tiền ít và rất dễ bị lừa gạt)
   - goldtasks.com (làm nhiệm vụ kiếm tiền)
   - Seosprint.net (làm nhiệm vụ kiếm tiền)
   ................v...v.........còn rất nhiều

Theo cá nhân mình thì các website trong nước làm kiếm tiền rất ít, nhưng bù lại bạn nhận được tiền Việt nam đồng trực tiếp. Các web nước ngoài, làm tiền cao, nhưng phải thông qua các loại tiền ảo để rút, và sau đó phải tìm người thu mua tiền ảo này để đổi lại tiền Việt nam đồng nên nguy cơ bị lừa gạt mất số tiền ảo kiếm được rất cao nếu không có kinh nghiệm.

Vậy tiền ảo là gì ? 

Tiền ảo là tiền không phân định ranh giới, quốc gia, được sử dụng là phương tiện thanh toán hàng hóa online khi bạn mua bán trực tuyến.

Hiện tại, ở Việt Nam chưa có quy định công nhận bất cứ loại tiền ảo nào. Nên nếu bạn sử dụng nó với  mục đích xấu như rửa tiền hay mua bán các hàng hóa cấm ,bạn sẽ có nguy cơ bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Các loại tiền ảo thông dụng hiện nay là gì ?

Theo cá nhân mình nghiên cứu thì có thể điểm danh  một số loại tiền ảo thông dụng.

- Paypal (PP): được Mỹ bảo hộ và có thể rút trực tiếp về ngân hàng trong nước (bạn cũng có thể lên google tìm kiếm công việc trực tuyến thanh toán qua paypal với từ khóa "make money online payout paypal" hoặc "earn money payout paypal via". )

- Payza (Pz): tương tự như paypal
- Payoneer (PO): tương tự như 2 loại trên
- Perfect money (PM): là loại tiền ảo phổ biến nhất trong thế giới của dân kiếm tiền online vì phí phát sinh thấp nhưng khó để rút về Việt Nam vì phải thông qua trung gian chuyển đổi tiền.
- Webmoney (WMZ, WMR): là loại tiền do Nga phát hành rất phổ biến đối với các website kiếm tiền.
- Egopay (ego): ít phổ biến
- Okpay: ít phổ biến
Solid Trust Pay (STP): ít phổ biến
Skrill (Moneybookers): phổ biến như Payoneer, paypal và payza

- Bitcoin hay Shatoshi: nổi tiếng  và phổ biến trên thế giới nhưng ở VN và China thì cấm mua bán, giao dịch.


Như vậy chỉ cần với từ khóa "Earn money payout {tên loại tiền ảo} via" bạn sẽ được google giới thiệu rất nhiều website cho phép bạn có thể tự nghiên cứu và làm việc.

Theo kinh nghiệm cá nhân thì những website có đầu tư về giao diện, có chỗ đăng nhập (login, register), có chứng chỉ https, có show proof (bằng chứng thanh toán). .. thì càng đáng tin cậy để chúng ta thử nghiệm việc kiếm tiền.

Kiếm tiền trên mạng không hề đơn giản. Có thể mất hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần thậm chí hàng tháng, hàng năm để bạn kiếm được 1 xu hay 1 đô la.. nhưng mỗi khi bạn thất bại thì đó sẽ là bài học quý báo cho bạn đi tiếp, nghiên cứu tiếp những cách kiếm tiến hiệu quả hơn.

Một số lưu ý mà bạn cần tránh khi tham gia kiếm tiền trên mạng:

 - Đừng tin vào bất kỳ lời quảng cáo nào mà hãy kiếm chứng bằng cách tham gia và làm việc ở đó.
 - Nếu việc kiếm tiền quá đơn giản, vì dụ chỉ cần 1 phút bạn kiếm dc 1$ thì hãy từ bỏ ngay vì đó chỉ là trò lừa đảo.
 - Các thông tin kiếm tiền như "thuê người đăng quảng cáo, post bài viết tại các diễn đàn, website" mà các bạn thường thấy ở trong nước thì đừng tốn công ít vì khi bạn nhận việc, người quản lý sẽ rất ân cần, khi bạn làm xong thì bạn sẽ không thể nào liên lạc được họ. (p/s: Việt Nam ta luôn là thế :D)
 - Đừng đi show bằng chứng kiếm tiền hay khoe khoang trên mạng những bằng chứng kiếm tiền mà bạn có được, vì sẽ có những kẻ GATO làm phiền bạn hay có những từ ngữ làm bạn chán nản, hoặc gây hại đến công việc kiếm tiền hiện tại của bạn.
 - Khi bạn thất bại hay bị lừa đảo đừng chán nản. Vì đó là bài học quý cho bạn tiếp tục nghiên cứu.
 - Dính vào những hoạt động mua bán trái phép, rửa tiền hay buôn bán trẻ em, phụ nữ.
 - Dính vào sex (có rất nhiều người tận dụng sex làm công cụ kiếm tiến như tạo website up hình, video sex cho người khác xem, kiếm lượt truy cập và đặt quảng cáo). Như thế bạn đã tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
 - Đừng nhận hay tải về hay mở bất cứ gì mà người khác gửi cho bạn mà bạn chưa biết gõ nguồn gốc. Vì đó có thể là phần mềm gián điệp sẽ đánh cắp hết mọi thông tin tài khoản của bạn và chờ khi bạn kiếm được tiền, nó sẽ lấy hết của bạn,


Như vậy, với những thông tin như trên mình hi vọng bạn sẽ có 1 cái nhìn khác về thế giới công nghệ cũng như thế giới của dân kiếm tiền online. Hãy bắt đầu 1 ngày mai của bạn..
Tương lai của bạn phụ thuộc vào đôi tay bạn. hãy nắm bắt nó và sử dụng nó hiệu quả.

Chúc các  bạn thành công. có gì thắc mắc cứ để lại lời nhắn nhé. mình sẽ trả lời theo những gì mình biết. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top