0 nhận xét

Windows 10 Build 9901 - cùng trải nghiệm cám giác mới trên window 10



Tiếp tục là Windows 10 Build 9901, chúng ta lại có thêm hình ảnh rò rỉ về những thay đổi trên phiên bản này được trang Winsupersite chia sẻ, kèm theo đó là link tải về để bạn có thể cài đặt và trải nghiệm ngay trên máy tính của mình.

*Lưu ý là phiên bản này vẫn đang thử nghiệm, chưa được Microsoft phát hành chính thức nên chắc chắn sẽ còn nhiều lỗi. Anh em lưu ý khi quyết định cài đặt nhé, file .iso phiên bản 64-bit, dung lượng 3,8 GB.




Key kích hoạt: NKJFK-GPHP7-G8C3J-P6JXR-HQRJR​


Hình nền (Wallpaper):





Có 5 hình nền mới trong bộ hình nền mặc định của bản build này, 1 hình nền mặc định mới và 4 hình nền trong bộ hình Lines & Colors thay thế cho bộ hình tương tự trên Windows 8 hiện nay. Các hình nền còn lại vẫn không thay đổi.

Cortana:





Cortana được tích hợp vào công cụ Search hệ thống. Trên các bản build trước đây thì chúng ta có nút Search trên thanh Taskbar còn bây giờ thì có thêm lựa chọn hộp tìm kiếm tích hợp. Bạn có thể tìm kiếm dữ liệu nội trú trên máy lẫn trên web.

Thanh Charms:

Mục Settings trên thanh Charms đã được loại bỏ, các thiết lập được đưa vào Menu trên cửa sổ ứng dụng luôn. Tổ hợp phím Windows + I giờ đây sẽ mở Settings cho ứng dụng thay vì Settings hệ thống như trước đây.

Taskbar:





Thanh Taskbar có thêm kiểu hiện thị dạng đen toàn bộ, không có hiệu ứng trong mờ. Bên cạnh đó dưới mỗi biểu tượng ứng dụng đang mở đều có thêm một vạch gạch dưới để thể hiện trạng thái cửa sổ ứng dụng nào đang được chọn.

Nút phóng to cửa sổ ứng dụng Modern:





Nút Maximize với biểu tượng cửa sổ ứng dụng giờ đã được thay thế bằng một nút hình 4 mũi tên chỉa ra 4 hướng dễ hiểu hơn trên thanh Title Bar của cửa sổ ứng dụng Modern. Bên cạnh nút Maximize này là Menu riêng của ứng dụng thay vì Menu tích hợp trên Charms như Windows 8 hiện nay.

Windows Store và Windows Store Beta:





Trên bản build này có đến 2 chợ ứng dụng là Windows Store với thiết kế kiểu cũ và Windows Store Beta thiết kế mới nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Photos:





Cũng có 2 ứng dụng quản lý ảnh mặc định trên bản build này, đều có tên là Photos. Tuy nhiên, phiên bản mới hơn tích hợp nhiều cải tiến về phương thức quản lý, chỉnh sửa và giao diện.


Theo: WinSupersite

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top