0 nhận xét

Cách tạo mail theo tên miền không giới hạn - phần 2

Đầu tiền các bạn click vào đây
Nó sẽ dấn bạn đên trang của google app. 1 sản phẩm của đại gia google nên khi ta dùng có thể hoàn toàn yên tâm.


1wtmk
Sau đó các bạn click vào chữ bắt đầu dùng thử miễn phí
Tiếp theo các bạn điền thông tin theo mẫu, nó giống như khi mình đăng ký 1 địa chỉ gmail thôi. cái này thì đơn giản rồi, các bạn chỉ cần lưu ý ở mục này là địa chỉ email của bạn, đây là địa chỉ bạn đã có sẵn trước, bạn điền chính xác vào để sau này nhỡ có quên mật khẩu ta sẽ lấy lại qua địa chỉ email này
2wtmk
Sau khi điền xong đầy đủ các thông tin bạn click vào nút Tiếp Theo
3wtmk
Ở trang mới này ta thấy có 2 lựa chọn:
Sử dụng tên miền tôi đã mua: Với lựa chọn này thì chúng ta cần xác mình quyển sở hữu domain với google, bài viết này mình sẽ hướng dẫn theo lựa chọn này
Mua tên miền mới ngay: nếu bạn chưa có domain thì bạn có thể click chọn vào nó để mua 1 cái domain theo ý muốn của mình, nhìn vào bảng giá của nó thì thấy ghi toàn 8$ hay 10$ cho domain 1 năm nhưng thực tế để đăng ký được domain này chúng ta chỉ mất 1$ (khoảng 21k vnd) là ta đã có thể đăng ký được. Bạn kiếm 1 cái visa ảo (có thể mua bên trustcard hay smart cash) có 1$ là bạn hoàn toàn có thể đăng ký được. sau khi đăng ký xong bạn không cần xác nhận quyển sở hữu domain và bạn có thể làm ngay các bước tiếp theo trong bài hướng dẫn này mà bỏ qua bước xác nhận domain.
Sau khí click vào Sử dụng tên miền tôi đã mua và điền domain của bạn vào ô  Miền Riêng Của bạn. bạn làm theo hướng dẫn sau:
4wtmk
Bạn điền địa chỉ email mà muốn đặt để sử dụng sau này vào ô chọn tên người dùng của bạn. Ví du admin@domain.com, abc@domain.com, info@domain.com…
Gõ mật khẩu và điền captcha
Sau đó đánh dấu vào chỗ tôi đã đọc và đồng ý với google app rồi click chuột vào Đồng ý và đăng ký.
Lúc này sẽ chuyển sang trang quản trị email của bạn. đến bước này thì chúng ta đã làm được khoảng 80% rồi đó.
Trên trang quản trị click vào chữ bắt đầu thiết lập.
5wtmk
Để xác minh domain của mình với google bạn chọn thêm bản ghi lưu chữ miền (TXT hoặc Cname)
sau đó các bạn login vào cpanel domain thêm bản ghi txt vào và chèn đoạn mã của google vào rồi xác mình là ok.
6wtmk
Sau khi đã xác minh doamain xong bạn cận thiết lập bản ghi MX nữa để có thể nhận và gửi email linh hoạt.
7wtmk

Bạn vào lại Cpanel quản lý của google app nhấp vào thiết lập email và làm theo hướng dẫn của nó.
Sau khi xác minh domain vào tạo bản ghi MX xong bây giờ bạn phải cài đặt cho email của bạn.
8wtmk
9wtmk
10wtmk
Cài đặt này sẽ có dạng như sau:
ví dụ bạn đã thiết lập được 1 email có dạng admin@domain.com thì bây giờ mình sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập khi có ai đó gửi email cho bạn về địa chỉ bất kỳ nào của mail domain nó sẽ đểu về 1 cái email chính của bạn. Kiểu như domain của mình là admin@vietwp.net thì bất kể ai gửi email hay website nào đó gửi về email abc@vietwp.net xyz@vietwp.net… thì nó đều gửi về admin@vietwp.net. nói chung tất cả email bạn có thể dùng là bấtkỳ@vietwp.net.

Sau đây là cách thiết lập:

11wtmk
12wtmk
13wtmk
14wtmk
Đến đây bạn dê chuột xuống dưới và tìm tới dòng Định hướng email
15wtmk

Cuối cùng chọn lưu và thay đổi

Như vậy là xong. Bây giờ bạn có thể sử dụng không giới hạn địa chỉ email để có thể nhận email từ bạn bè. tip này nếu bạn nào mà làm mmo bị website nó chỉ có phép 1 email thì các bạn sử dụng là hợp lý nhất
Sau khi ok mọi thứ bạn có thể test ngay để xem kết quả nhé…
Chúc các bạn thành công!!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top