0 nhận xét

[INEW-TECH] 1 Số thói quen có thể làm Laptop của bạn mau hư


Hiện tại việc sử dung Laptop là một chuyện quá phổ biến đối với mọi người nhưng việc giữ sao cho máy tính của bạn có một tuổi thọ lâu và dài thì không phải là một chuyện đơn giản. Sau đây mình sẽ tổng hợp những thói quen của bạn có thể làm giảm tuổi thọ máy tính.


Mang máy tính lên giường.
Laptop và một sản phẩm công nghệ nên không được vệ sinh thường xuyên với Laptop tỏa ra một lượng nhiệt lớn khi hoạt động nếu mang máy tính lên giường có thể làm laptop bạn không thoát nhiệt được và nhanh hỏng hơn.

Đặt đồ ăn hoặc nước uống bên cạnh Laptop khi đang sử dung.
Phần lớn các Laptop không thể chống nước được nên các bạn đặt nước bên cạnh chỉ một sai sót hay vô tình có thể làm hỏng laptop ngay lập tức.

Di chuyển Laptop khi đang sử dung.
Laptop là một thiết bị cơ động, đúng theo nghĩa đen, song, không phải là lúc đang sử dụng. Các thành phần của máy đang hoạt động sẽ rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là ổ cứng khi bạn mang máy tính từ nơi này sang nơi khác. ổ cứng sử dụng bộ phận đầu đọc cơ khí để đọc và ghi dữ liệu. Ở khoảng cách rất nhỏ giữa đầu đọc và các phiến đĩa, chỉ cần một cú sốc nhỏ nhất cũng có thể làm hỏng bề mặt đĩa, thậm chí gây vỡ đầu đọc. Khi ổ cứng xảy ra sự cố, người dùng sẽ mất hết dữ liệu bên trong và nặng nhất là phải thay thế với một khoản tiền không nhỏ.

Đặt đồ nặng lên máy tính.
Màn hình laptop rất dễ bị tổn thương nếu phải hứng chịu những va đập không đáng có. Thậm chí, chỉ cần một tác động nhẹ thôi cũng có thể lại những hậu quả của nó.

Lau màn hình không đúng cách.
Việc này sẽ giảm tuổi thọ màn hình tính của bạn.

Tắt nóng hoặc rút nguồn máy tính khi không có pin.
Nếu bạn tắt "nóng" hay rút nguồn điện bị cắt đột ngột có thể gây hỏng hóc cho các linh kiện đắt tiền bên trong như CPU, HDD…

Cài nhiều phần mềm không cần thiết.
Hiện tai đa số người dung cài phần đều cứ nhấn "next" và "next" là một thói quen vô cùng nguy hiểm. Ngoài việc cài thêm những phần mềm mình không hề biết và nguy hiểm hơn là mất an toàn khi sử dụng máy tính.Chúc các bạn bảo vệ Laptop mình hiệu quả!

Nguồn: itforum

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top