0 nhận xét

[INEW-TEH] - Cách kiểm tra bàn phím Laptop cũ trước khi mua

Bàn phím là một trong những bộ phận quan trong đối với mỗi laptop. Vì vậy mà khi bạn đi mua laptop cu thì việc đầu tiên là kiểm tra  bàn phím laptop để tránh bàn phím bị lỗi hay bị liệt sẽ gây ra cho chúng ta không it sự khó chịu và bất tiện. Vậy làm sao để phát hiện ra được các lỗi trước khi mua . Sau đây trung tâm  laptop xach tay mỹ giới thiệu cách để kiểm tra trước khi mua.

+Tự tay soạn một đoạn văn bản .

Muốn thử nghiệm bàn phím, bạn bật trình soạn thảo văn bản và kiểm tra từng phím bấm.
Một touchpad với bề mặt dở cũng như độ trễ cao sẽ khiến việc sử dụng laptop sau này trở nên cực kỳ khó chịu. Thêm vào đó, bộ thao tác cảm ứng mới trên Windows 8 sẽ còn đề cao khả năng của touchpad hơn rất nhiều.
Vậy chúng ta sẽ kiểm tra touchpad như thế nào? Rất đơn giản, bạn hãy vào một folder để kiểm tra chức năng zoom in/out những bức ảnh bằng cách kéo 2 ngón tay dọc theo đường chéo touchpad. Tiếp đó, hãy vào trình duyệt và kiểm tra chức năng cuộn trang. Tùy vào driver của touchpad, thao tác này có thể là miết tay dọc phần mép phải touchpad, hoặc sử dụng cùng lúc 2 ngón để kéo trang.

+Sử dụng phần mềm KeyboardTest.

KeyboardTest là công cụ kiểm tra bàn phím độc đáo hiện nay. Khi kích hoạt thành công, thì KeyboardTest sẽ nhận diện ngay ra loại bàn phím của bạn.
KeyboardTest thể hiện giao diện sử dụng của mình dưới dạng một bàn phím đầy đủ. Để kiểm tra các phím, bạn chỉ cần “quẹt ào ạt” vào tất cả mọi nút trên bàn phím. KeyboardTest sẽ thể hiện một dấu lưới màu xanh ở tất cả các phím còn sử dụng được ngay khi phím đó có phản ứng tốt. Sau khi “quẹt” xong tất cả mọi phím bằng KeyboardTest, bạn sẽ xác định được ngay phím bị liệt khi dấu kiểm tra màu xanh không hiện lên.
KeyboardTest cũng hỗ trợ kiểm tra luôn chất lượng hoạt động của các phím chuột cũng như nhất vào nút “Test LEDs” để kiểm tra xem 3 đèn Num Lock, Caps Lock và Scroll Lock còn hoạt động hay không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top