0 nhận xét

App Runtime for Chrome (ARC) - Extension trên chrom giúp chạy ứng dụng Android trên máy tính

Từ trước đến nay, người dùng muốn cài và chạy ứng dụng Android trên máy tính đều phải cần đến các công cụ từ bên thứ ba như BlueStacks...Tuy nhiên, mới đây Google - "cha đẻ" của Android - đã bắt đầu vào cuộc để phát triển công cụ "chính hãng" phục vụ cho nhu cầu này. 
chạy ứng dụng android trên máy tính khác bluestack


Hãng tìm kiếm Mỹ vừa phát hành App Runtime for Chrome (ARC) cho các lập trình viên để cho phép nhà phát triển chạy ứng dụng Android của họ trên bất kỳ PC nào thông qua trình duyệt web Chrome. ARC trước đây là một dự án cho phép ứng dụng Android chạy trên các máy Chrome OS và chỉ giới hạn cho một nhóm nhỏ các lập trình viên đối tác của Google. Giờ đây, Google đã mở rộng dự án này thông qua một app packager cho Chrome có tên ARC Welder để cho phép cả lập trình viên lẫn người dùng chạy ứng dụng Android trên cả máy tính Windows, Mac, Linux. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng công cụ ARC Welder này. 
Bước 1: Mở trình duyệt Chrome, cài extension ARC Welder bằng cách click vào đây, nhấn "Add To Chrome". Do có dung lượng khá lớn nên thời gian tải sẽ hơi lâu một chút, tuy nhiên, quá trình tải và cài đặt ARC Welder thì hoàn toàn tương tự các extension khác.

Bước 2: Chạy extension vừa cài qua Chrome App Launcher trên máy tính.

Bước 3: Bạn cần có file APK (file cài đặt trực tiếp) của ứng dụng Android mà bạn muốn mở trên máy tính bằng ARC Welder. Để lấy file APK của một ứng dụng Android nào đó, bạn vào cửa hàng Google Play Store, tìm kiếm ứng dụng mình cần rồi copy đường link ứng dụng vào đây, nhấn "Generate Download Link", chờ một lúc và tiếp tục chọn "Click here to download..." để tải file APK về máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm file APK từ các trang web nổi tiếng nhưapkmirror.com.



Bước 4: Sau khi đã load file APK vào ARC Welder, extension này sẽ hiện ra một màn hình để bạn cấu hình cho ứng dụng Android, như chỉnh ứng dụng nằm theo chiều ngang hay dọc...

Bước 5: Sau khi đã thiết lập xong, bạn nhấn vào nút "Launch app" để tiến hành chạy. 
Lưu ý: Do ARC Welder mới đang chỉ ở giai đoạn đầu phát triển, rất nhiều ứng dụng Android gặp phải hiện tượng crash (tự động tắt đột ngột). Đó là do hầu hết ứng dụng Android được thiết kế để hoạt động trên smartphone và tablet, chúng không được render tốt trên máy tính Windows và Mac. Bởi vậy, ARC Welder hiện chủ yếu là một công cụ dành cho các lập trình viên để test, chỉnh sửa ứng dụng sau đó tải thẳng lên Chrome Web Store. 

Theo: ICTnews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top