0 nhận xét

[Mẹo vặt] Một số mã giúp kiểm tra màn hình cảm ứng của smartphone

Có phải màn hình cảm ứng trên điện thoại di động Android của bạn không nhạy hoặc không chính xác?

Một phần của màn hình điện thoại nhạy cảm ứng trong khi một phần khác thì không? Khi bạn cố gắng nhấp chọn trên điện thoại của bạn nhưng kết quả nó trả về sự lựa chọn khác? Bạn đang tìm kiếm một cách để cố gắng khắc phục điều này và ngăn chặn nó xảy ra? Sau đó, bạn đã đến đúng nơi. Hướng dẫn này mô tả không chỉ làm thế nào để kiểm tra màn hình cảm ứng trên Android mà còn có thể làm gì để thử và sửa chữa nó.

Trước khi chúng ta bắt đầu

Trước khi chúng tôi thực sự đi sâu vào để kiểm tra và khắc phục sự cố màn hình cảm ứng của bạn là điều đầu tiên mà bạn nên làm là sức mạnh chu kỳ điện thoại di động của bạn. Đơn giản chỉ cần tắt nguồn điện thoại, đếm đến 10, và sau đó khởi động điện thoại của bạn trở lại thường có thể giải quyết ổn hoặc trục trặc phần mềm nhỏ.

Thưởng thức điện thoại di động của bạn làm việc trở lại nếu nó hoạt động bình thường; nếu điện thoại của bạn tiếp tục có vấn đề thì chúng ta sẽ cần chạy một test chẩn đoán trên màn hình cảm ứng của bạn.

Thử nghiệm màn hình cảm ứng Androids của bạn

Nếu khởi động lại điện thoại di động của bạn không giải quyết được vấn đề này thì chúng ta sẽ cần xác minh rằng các màn hình cảm ứng thực tế bị hỏng hóc và rằng nó không chỉ đơn giản là bị ảnh hưởng bởi một số vấn đề phần mềm.

Bây giờ các phương pháp mà bạn sẽ sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này sẽ phụ thuộc vào mô hình của điện thoại di động Android bạn đang cố gắng để kiểm tra màn hình cảm ứng trên. Quá trình chung nên trên hầu hết các smartphone Android nhưng có thể khác nhau đôi chút từ thiết bị đến thiết bị. Vì vậy, chỉ cần quan tâm khi làm điều này như là một điện thoại mô hình và phiên bản của Android có thể ảnh hưởng đến các bước tham gia vào quá trình này.

Điều đó là những gì chúng ta đang làm là cố gắng để mở công cụ Chẩn đoán thiết bị trên Android của bạn. Điều này sẽ cho phép chúng ta kiểm tra rất nhiều các thành phần của điện thoại thông minh bao gồm cả màn hình cảm ứng. Để truy cập vào công cụ mạnh mẽ này, chúng tôi sẽ cần phải sử dụng một mã Android. Các mã này cũng có thể cực kỳ hữu dụng khi khắc phục sự cố một thiết bị Android và có thể không chỉ được sử dụng để truy cập thông tin về điện thoại (chẳng hạn như số IMEI của nó vv) họ cũng có thể được sử dụng để nói điện thoại để thực hiện các nhiệm vụ nhất định hoặc thực hiện lệnh hữu ích.

Mở thiết bị chẩn đoán điện thoại di động của bạn

Bắt đầu bằng cách truy cập bàn phím số trên điện thoại di động của bạn giống như bạn đang thự hiện một cuộc gọi thông thường.

Một khi bàn phím được mở, bạn cần phải nhập mã sao Android sử dụng để mở Device Diagnostics Tool.

Một số lệnh sao Mã thường được sử dụng để truy cập vào chẩn đoán này đều bao gồm:

  • # 7353 # - là một lệnh thường được sử dụng trên nhiều smartphone Android; đặc biệt là các thiết bị Samsung.
  • # * # 3424 # * # * - được sử dụng để truy cập vào các công cụ chẩn đoán trên hầu hết các điện thoại thông minh HTC Android.
  • # * # 7378423 # * # * hoặc * # * # SERVICE # * # * - có thể được sử dụng trên nhiều điện thoại di động Sony Xperia.
  • # 0 * # có thể được sử dụng để kéo lên Device Diagnostic Tool trên Motorola mà vẫn sử dụng Android 2.1 Eclair.

Khi bạn gõ vào lệnh thích hợp cho điện thoại của bạn các công cụ chẩn đoán nên ngay lập tức mở. Nếu nó không ngay lập tức mở sau đó bạn có thể phải thực sự nhấn nút quay số / cuộc gọi cho nó. Một khi nó đang mở, bạn sẽ cần phải chọn tùy chọn (s) để kiểm tra màn hình điện thoại cảm ứng của bạn và sau đó tiến hành các thử nghiệm thực tế.

Hướng dẫn từng bước (với hình ảnh)

Hướng dẫn này sẽ sử dụng ảnh chụp màn hình chụp với một Samsung Galaxy S 4 chạy trên Android 4.2 Jelly Bean để chứng minh làm thế nào để kiểm tra màn hình cảm ứng của điện thoại di động Android, nhưng như tôi đã đề cập trước đó các bước sử dụng có thể khác nhau đôi chút tùy theo điện thoại di động, mô hình và phiên bản của Android nó được sử dụng. Tôi sẽ cố gắng để được cụ thể nếu có một độ lệch lớn nhưng các bước dưới đây nên được khá giống với bất cứ điện thoại bạn đang cố gắng để kiểm tra màn hình cảm ứng trên.

Vì chúng ta đang sử dụng một thiết bị Samsung trình diễn này một khi chúng ta mở điện thoại của chúng tôi quay số chúng ta sẽ phải nhập * # 7353 # , nếu như chúng tôi đã quay một số điện thoại.



Trên màn hình gọi điện thoại của Samsung ngay khi bạn gõ * # 7353 #, Device Diagnostics Tool bật lên ngay và bạn sẽ thấy một danh sách các tùy chọn để lựa chọn.

[​IMG]

Samsung Galaxy S4 thực sự có hai tùy chọn riêng cho phép bạn kiểm tra màn hình cảm ứng của nó.

TSP Dot Chế độ và TSP Lưới chế độ .

[​IMG][​IMG]

TSP Dot Mode sẽ đặt một dấu (trong trường hợp này một x nhỏ) bất cứ nơi nào mà bạn nhấn vào màn hình cảm ứng.

[​IMG]

TSP Grid mode tạo ra một lớp phủ lưới trên màn hình điện thoại hiển thị của bạn và cho phép bạn kiểm tra từng phần của màn hình cảm ứng của bạn để xác định nó hoạt động tốt hay không. Đây là lựa chọn yêu thích của tôi trong hai cách như bạn có thể nhanh chóng kéo ngón tay của bạn trên toàn bộ màn hình để thử và xác định bất kỳ điểm chết hoặc các bộ phận của màn hình được đáp ứng không chính xác.

[​IMG]

Sửa điện thoại di động màn hình cảm ứng của bạn


Sau khi bạn đã chạy thử nghiệm chẩn đoán trên điện thoại di động của bạn chạm vào màn hình đó là thời gian để tiến hành các bước mà bạn đã đến đây để, biết làm thế nào để sửa chữa màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh Android của bạn.

Thử nghiệm màn hình cảm ứng Passes Diagnostics - Vấn đề phần mềm
Nếu bạn chạy thử nghiệm trên điện thoại di động của bạn và khám phá ra rằng màn hình cảm ứng của bạn vẫn ổn và không có bất kỳ khu vực xấu, bị hỏng hóc hoặc các điểm chết nào và mọi thứ được đáp ứng đúng nhưng khi bạn đóng các công cụ chẩn đoán bạn vẫn nhận thấy vấn đề với điện thoại của bạn thì tin tốt là nó có thể là một vấn đề phần mềm, trái ngược với một vấn đề phần cứng và nó chắc chắn là khả năng giải quyết.

Vì vậy, nếu điện thoại di động của bạn qua thử nghiệm chẩn đoán màn hình cảm ứng sau đó bước tiếp theo sẽ là để thử và xác định và giải quyết vấn đề bằng cách làm như sau.

Tháo Pin
Tháo pin trong khi điện thoại ra ngoài và sau đó lắp lại là một loại Soft Reset mà bạn có thể thực hiện trên một điện thoại thông minh Android và cũng có thể giúp giải quyết các vấn đề phần mềm nhỏ.

Nếu điện thoại của bạn không được thiết kế để có pin có thể tháo rời như điện thoại thông minh Xperia của Sony hoặc điện thoại thông minh Motorola có một tính năng kéo pin mô phỏng có thể được thực hiện bằng cách đẩy một loạt các phím trên điện thoại trong một sự kết hợp cụ thể mà chỉ thị điện thoại để khởi động lại .

Nếu tháo pin vật lý, mô phỏng tháo pin, hoặc nếu bạn không thể thực hiện một trong hai tùy chọn này thì bạn có thể bỏ qua bước này và cố gắng sử dụng các tính năng Safe Mode.

Chế Độ An Toàn - Safe Mode.
Safe Mode là một công cụ xử lý sự cố lớn như nó dùng trên một điện thoại di động Android để chạy không có các ứng dụng của bên thứ ba. Điều này có thể có vẻ như không phải là một điều quá lớn thế nhưng nếu nó chỉ là một ứng dụng hỏng, trục trặc, hoặc đó là gây ra các vấn đề về điện thoại của bạn sau đó chế độ Safe Mode có thể giúp bạn xử lý ứng dụng đó

Bạn có thể đọc thêm về tính năng này trong Làm thế nào để sử dụng chế độ Safe Mode trên một điện thoại thông minh Android .

Ứng dụng
Nếu bạn xác định được một ứng dụng xấu hoặc vấn đề này bắt đầu xảy ra vào khoảng thời gian tương tự mà bạn đã tải về một ứng dụng sau đó kiểm tra các bản cập nhật và nếu nhất thiết phải gỡ bỏ cài đặt và gỡ bỏ ứng dụng từ điện thoại thông minh của bạn.

Hard Reset
Hard Reset là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí của bạn vì nó loại bỏ tất cả các dữ liệu người dùng từ một điện thoại di động. Nếu điện thoại của bạn có bất kỳ các ứng dụng xấu mà bạn không thể xác định vị trí, hoặc bất kỳ lỗi phần mềm, không ổn định, virus ... Hard Reset có thể là người bạn tốt nhất của bạn, nó xóa tất cả mọi thứ từ điện thoại và đặt phần mềm và thiết lập lại để mặc định. Chỉ cần chắc chắn để sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn trước khi thực hiện một thiết lập lại. Sau đó, bạn có thể khôi phục lại các thông tin cho điện thoại và bạn sẽ không mất bất cứ điều gì có giá trị hoặc quan trọng.

Nếu bạn cần giúp đỡ với quá trình này tôi khuyên bạn nên đọc Làm thế nào để sao lưu và thiết lập lại và điện thoại thông minh Android để hướng dẫn từng bước và tư vấn.

Ngay cả khi màn hình điện thoại của bạn là hoàn toàn không phản hồi, bạn sẽ có thể thực hiện thiết lập lại cứng trên đơn vị để loại trừ các vấn đề phần mềm.

Một lời cảnh báo về thực hiện một thiết lập lại cứng trên một điện thoại di động với một màn hình cảm ứng bị hỏng hóc

Nếu các phần của màn hình cảm ứng của bạn đang làm việc trong khi các phần khác bị hư hỏng nhưng bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại của bạn đến một điểm nhất định, ngay cả khi nó khá khó khăn, đặc biệt là nếu các liên lạc thử nghiệm màn hình chẩn đoán không chỉ ra một vấn đề phần cứng, tôi không khuyên bạn thực hiện hard reset trên điện thoại di động của bạn và đây là lý do tại sao.

Sau khi thiết lập lại Hard Reset bạn sẽ cần phải thiết lập lại điện thoại mà có thể bao gồm việc lựa chọn ngôn ngữ để sử dụng trên điện thoại, thiết lập tài khoản Gmail chính của bạn, cài đặt Wi-Fi ưa, tải bản cập nhật, đăng nhập vào tài khoản email khác, đồng bộ dữ liệu, vv Tuy nhiên, nếu màn hình cảm ứng là trục trặc trong các lĩnh vực của màn hình mà bạn sẽ cần phải lựa chọn trong quá trình cài đặt thì bạn sẽ không thể chọn những lựa chọn và bạn có thể không có khả năng để hoàn thành quá trình cài đặt trên điện thoại của bạn và điện thoại của bạn sẽ vẫn bị mắc kẹt gây ra bạn phải được trong một ràng buộc chặt chẽ hơn và một tình huống tồi tệ hơn mà bạn đã vào. Vì vậy, cân nhắc điều này trước khi thực hiện một thiết lập lại Hard Reset.

Thử nghiệm màn hình cảm ứng Fails Diagnostics - Vấn đề phần cứng

Nếu màn hình cảm ứng chẩn đoán có lỗi và có những khu vực không cảm ứng hoặc vài phần của màn hình cảm ứng được chạy không chính xác hoặc xử lý sự cố được liệt kê ở trên dường như không giải quyết vấn đề thì vấn đề có thể là một vấn đề phần cứng với màn hình cảm ứng chính nó và chúng ta đang đi cần phải nhìn vào một số tùy chọn bổ sung.

Kiểm tra cho nguy cơ từ chất lỏng
Nếu bạn bắt đầu có vấn đề với điện thoại di động màn hình cảm ứng của bạn sau khi điện thoại của bạn đã được tiếp xúc với chất lỏng hoặc hơi ẩm hơn trước khi thay thế màn hình cảm ứng, bạn vẫn có thể có thể sửa chữa nó bằng cách dìm điện thoại di động của bạn trong cồn 99% isopropyl, làm khô di động của bạn điện thoại hoàn toàn, lắp tất cả trở lại với nhau và nhìn thấy nếu nó cố định nó. Mẹo nhỏ này có thể là một người giải quyết vấn đề thực sự khi nói đến thiệt hại bởi chất lỏng và bạn có thể đọc thêm về việc này tại Làm thế nào để sửa chữa một chiếc điện thoại di động bị hư hỏng nước để biết thêm thông tin.

Kiểm tra cho sát thương vật lý
Nếu màn hình trên điện thoại di động của bạn bị nứt hoặc vỡ thì đó là thường là một dấu hiệu khá tốt mà có thiệt hại vật chất và màn hình cảm ứng (và thường là màn hình hiển thị cũng) sẽ cần phải được thay thế.

Thay thế màn hình cảm ứng

Nếu bạn đã thử tất cả các lời khuyên được liệt kê ở trên và màn hình cảm ứng của bạn tiếp tục hoạt động sai lệch, bạn sẽ cần phải nhìn vào sửa chữa hoặc thay thế tùy chọn của bạn.

Sửa một màn hình cảm ứng tự của bạn không phải là thường là một quá trình khó khăn. Phần khó nhất là mua sắm cho những phần tốt nhất và giá cả phải chăng nhất.

Mua một màn hình cảm ứng thay thế
Mua trực tuyến sẽ là nơi tốt nhất để mua phụ tùng thay thế cho điện thoại di động của bạn để có một ý tưởng tốt khi ra cửa hàng xung quanh trước khi quyết định mua hàng có một vài trang web được thực sự những nơi tốt để bắt đầu mua sắm.

RepairsUniverse.com - đây là một nơi tuyệt vời để mua phụ tùng thay thế cho điện thoại di động của bạn như các bộ phận rất dễ tìm, giá là tốt, bạn có thể mua các công cụ mà bạn cần để làm việc cho mình và họ thường bao gồm dễ dàng để làm theo hướng dẫn và hướng dẫn về cách để làm điều đó tất cả chính mình mà là rất hữu ích nếu bạn đã không bao giờ thay thế một điện thoại di động màn hình cảm ứng hoặc các bộ phận thay thế trên một chiếc điện thoại di động trước.

Amazon.com - Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu cho một lý do. Nó có chỉ là về bất cứ điều gì bạn đang mua sắm cho và ở mức giá thấp nhất có sẵn. Điều này đúng cho các bộ phận điện thoại như là tốt và với một số mua sắm bạn không nên có quá nhiều khó khăn khi các phần mà bạn cần cho điện thoại di động cụ thể của bạn và giá cả phải chăng.

eBay.com - eBay vẫn là một nơi tốt để mua sắm trực tuyến đặc biệt là nếu bạn không nhớ nếu các bộ phận thay thế được sử dụng hay không. Đôi khi một trục trặc điện thoại nó hiệu quả hơn chỉ đơn giản là bán các bộ phận làm việc khác bằng điện thoại và bạn có thể sẽ nhận được một hợp đồng lớn về các bộ phận như một màn hình cảm ứng đã hoàn toàn không có gì sai trái với nó và vẫn hoạt động tốt.

Cảm ơn các bạn đã đọc
Tôi hy vọng rằng bạn thấy bài viết này một nguồn tài nguyên hữu ích để thử nghiệm và sửa chữa màn hình cảm ứng trên điện thoại thông minh Android của bạn.

Nguồn: Globalvision

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top