0 nhận xét

2 công cụ giúp test khả năng boot của USB



1/ MobaLiveCD


Link dự phòng: Tải về

Cách sử dụng MobaLiveCD

Bước 1: Kết nối USB vào máy tính.
Bước 2: Chạy phần mềm.
Sau khi tải về các bạn hãy sử dụng Winrar để giải nén phần mềm ra. Tiếp theo nhấn phải chuột vào file thực thi MobaLiveCD.exe và chọn Run as adminstrator để chạy chương trình.
Bước 3: Nếu test USB thì bạn chọn Run the LiveUSB, còn nếu như test đĩa CD BOOT, file ISO thì chọn Run the LiveCD nhé.
test-kha-nang-boot-cua-usb-1

Một cửa sổ mới hiện ra, bạn hãy chọn đúng ký hiệu ổ USB hiện tại của bạn. Ví dụ như ổ USB của mình hiện tại là ổ J, chọn J và nhấn OK.

test-kha-nang-boot-cua-usb-2

Một cửa sổ popup hiện ra với thông báo” Do you want create a hard disk image for your virtual machine?” dịch ra là “Bạn có muốn tạo ra một hình ảnh đĩa cứng cho máy ảo của bạn?” Bạn chọn NO

test-kha-nang-boot-cua-usb-3

Và đây là kết quả mình test chiếc USB Boot của mình. Đây chính là chiếc USB BOOT chứa nhiều bộ cài Windows mà mình mới hướng dẫn các bạn cách tạo ngày hôm qua đó :D

test-kha-nang-boot-cua-usb-4

2/ UltimateBootUSB


Công cụ này cũng rất nhỏ gọn và hỗ trợ các bạn test usb boot vô cùng nhanh chóng. Mình cũng rất hay sử dụng phần mềm này để test các sản phẩm của mình .

Download UltimateBootUSB

Cách sử dụng UltimateBootUSB


Sau khi tải về các bạn giải nén ra và chạy file UBUSB.exe dưới quyền quản trị (Run as adminstrator) nhé.
Giao diện chương trình và cách sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn hãy chọn ký hiệu thiết bị hiện tại và nhấn vào Test USB là xong.
test-kha-nang-boot-cua-usb-5

Và đây là kết quả sau khi test, quá nhanh – quá nguy hiểm đúng không :D

test-kha-nang-boot-cua-usb-6

Nguồn: Blog chia sẻ kiến thức

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top