0 nhận xét

[Download] Phần mềm lập trình Scratch 3.0 dành cho học sinh

scratch3.0

Một số đặc điểm nổi bật của phiên bản Scratch 3.0

- Nếu như Scratch 2.0 cần đến sự trợ giúp của Flash để chạy dự án thì phiên bản Scratch 3.0 sẽ sử dụng kỹ thuật HTML5 để thay thế Flash. Vì vậy, Scratch sẽ chạy được trên các loại thiết bị cầm tay như điện thoại di động. Scratch 3.0 chủ yếu sẽ sử dụng các thư viện WebGL, Web Workers và Web Audio Javascript. Javascript là một ngôn ngữ được hỗ trợ rộng rãi trên tất cả các trình duyệt web, và WebGL được chọn vì tốc độ xử lý của nó.

- Như chúng ta đã biết, đặc điểm nổi bật khi tiếp xúc với giao diện phần mềm Scratch là hình ảnh các khối lệnh giống với miếng ghép LEGO. Với phiên bản Scratch 2.0 hiện tại thì các khối lệnh (scratch Blocks) được thiết kế theo kiểu nằm ngang, nhưng với Scratch 3.0 sẽ hỗ trợ thêm kiểu thiết kế khối lệnh nằm dọc (giống khối lệnh trong ScratchJr dành cho trẻ em Mầm Non). Cụ thể xem hình dưới đây:
khoi lenh scratch 3.0, nam ngang
khoi lenh scratch 3.0 nam doc
- Với phiên bản Scratch 3.0, người dùng sẽ có thể tự tạo ra các khối lệnh báo cáo (Custom reporters) để phù hợp với các tình huống khi xây dựng kịch bản.
- Hỗ trợ hệ điều hành di động như iOS và Android
- Khả năng chạy dự án sẽ nhanh hơn Scratch 2.0 (Ví dụ nếu vẽ nhiều hình tròn bạn sẽ cần bật chế độ TurboMode để khả năng xử lý nhanh hơn).
- Bổ sung khối lệnh "Hiệu ứng âm thanh - Sound Effect Blocks"
- Hỗ trợ thêm khối lệnh hiện thị Text.
- Thêm hai khối lệnh "Set pen transparency to" và "change pen transparency by" trong nhóm lệnh Pen. Đặt và thay đổi mức độ trong suốt của nét bút khi vẽ (rõ nét hay mờ dần)
- Chất lượng hình ảnh sắc nét hơn khi sử dụng ảnh Bitmap ở các chế độ hiển thị khác nhau.
- Và còn nhiều hơn nữa, ...
Scratch 3.0, phần mềm Scratch phổ biến cho học sinh
Kết luận:
Bạn đang dự định học cách dùng Pascal, C, PHP, Python, Javascript, hay ngôn ngữ lập trình dòng lệnh nào đó, nếu thấy khó hiểu cách sử dụng Biến, thủ tục, vòng lặp, danh sách, ... thì hãy chuyển sang học Scratch để có thể hình dung ra cách hoạt động của các câu lệnh đó. Và tôi tin rằng bạn sẽ thích nó, rồi đam mê nó! Khi đó bạn sẽ có thể tự học được bất kỳ ngôn ngữ dòng lệnh nào một cách nhanh nhất, ứng dụng hiệu quả nhất.
Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan không phải chỉ dành cho Trẻ em mà nó là ngôn ngữ dành cho tất cả mọi người từ học sinh phổ thông cho đến các Giáo sư Đại học vì nó có thể đáp ứng được mọi nhu cầu xử lý kỹ thuật, trình diễn nội dung, Scratch là cách tiếp cận lập trình thông minh nhất, dễ hiểu nhất và chắc chắn nó sẽ là ngôn ngữ nền tảng giúp bạn khám phá những ngôn ngữ khác một cách dễ dàng.
Nguồn: https://scratch.edutech.vn/

Phiên bản 2.0 download

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top