0 nhận xét

[INEW-TECH] - Một số biện pháp tiết kiệm PIN cho Laptop

Pin chính là thành phần rất quan trọng đối với Laptop, nó giúp laptop xach tay của bạn có thể di chuyển và sử dụng được ở nhiều nơi. Thế nhưng liệu bạn đã biết sử dụng pin Laptop đúng cách? Bài viết dưới đây  của chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc các cách để sử dụng pin Laptop đúng cách,giúp cho chiếc laptop cu nhưng pin vân như mới .


Pin Laptop

+Giảm độ sáng màn hình

Cách đầu tiên, và tốt nhất để giữ cho pin máy tính xách tay của bạn chạy hiệu quả là độ sáng màn hình. Theo Microsoft, màn hình LCD máy tính xách tay của bạn sẽ sở hữu 43% dung lượng pin. Vì thế điều bạn cần làm là giảm bớt nó là một sự trợ giúp rất lớn. Bạn nên tinh chỉnh độ sáng của màn hình thấp hơn nữa mà vẫn có thể nhìn thoải mái khi sử dụng.

+Tắt một số chương trình không cần thiết

Cách thứ hai, bạn có thể làm để kéo dài năng lượng pin là tắt tất cả các chương trình mà thời điểm hiện tại bạn chưa sử dụng đến. Một số chương trình cần tắt có thể là:
Bluetooth
WiFi
Hình nền
Bảo vệ màn hình
Tất cả những điều này có thể là một máy hút năng lượng trên hệ thống của bạn. Ví dụ với WiFi (nếu bạn không sử dụng nó hoặc một nơi nào đó không có sẵn mạng). Chỉ vì bạn không kết nối với một mạng không có nghĩa là WiFi của bạn không được hút pin của bạn. Nên bạn cần tắt nó.

+Sử dụng Windows power plans

Trước tiên hãy bắt đầu với lựa chọn tiết kiệm pin mạnh mẽ nhất bằng cách tùy chỉnh năng lượng trong khi sử dụng. Trong Windows 7, khởi động Chọn Maximum Battery Life trong khung Power Scheme và tùy chỉnh các thiết lập theo sở thích của bạn. Những thiết lập này sẽ khiến Windows điều chỉnh độ sáng màn hình khi đang sử dụng pin, khi màn hình ở chế độ mờ, khi tắt màn hình và khi máy tính ở chế độ sleep.

+ Đừng mở quá nhiều chương trình một lúc

Cuối cùng, cố gắng đừng chạy quá nhiều chương trình với bộ nhớ RAM thấp, hay mở quá nhiều chương trình cùng lúc. Hãy giữ máy tính của bạn ở nơi mát, để CPU dễ tỏa nhiệt, giúp duy trì pin của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top