0 nhận xét

[INEW-TECH] - Những quan niệm sai lầm khi mua Laptop cũ

Trong bối cảnh cuộc sống hiện nay công nghệ phụ giúp rất nhiều cho công việc, cuộc sống và những chiếc máy tính xách tay là 1 thiết bị điển hình. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc laptop không cần hỏi cấu hình phải quá cao, nhu cầu chỉ để lướt web, soạn văn bản,... thì có thể lựa chọn mua laptop cũ. Tuy nhiên, kinh nghiệm mua laptop cũ luôn là điều mọi người trong chúng ta thắc mắc vì không ai muốn mua phải sản phẩm "đểu", sản phẩm không rõ nguồn gốc để rồi phải mang đi thay, đi sửa, hỏng hóc luôn xảy ra, gây cho bạn biết bao phiền toái.



+Không quan tâm tới kích thước, trọng lượng.

Nhiều người dùng thường quá chú trọng vào cấu hình sản phẩm mà bỏ qua phần kích thước và trọng lượng của máy. Tuy nhiên, trên thực tế 2 yếu tố này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng thực tế của bạn sau này. Kích cỡ của máy có thể quyết định đến kích thước của bàn phím và touchpad. Nếu mua loại laptop quá bé, bạn sẽ thấy bàn phím và touchpad của mình cực kì tù túng và chật chội. Còn nếu mua loại lớn, trọng lượng của máy sẽ tăng lên và khiến cho bạn mang vác khó khăn.
+ Sai lầm về ổ cứng:
Khi nhìn vào phần thông số ổ cứng laptop. Mọi người đều có một thói quen là chỉ quan tâm đến dung lượng của nó, dung lượng càng cao sẽ càng tốt. Xét về mặt lưu trữ thì đúng là ổ cứng dung lượng lớn sẽ có lợi thế hơn. Tuy nhiên nếu tính về hiệu suất và khả năng ổn định thì bạn cần nghiên cứu kỹ. Cụ thể bạn nên xem xét đến các yếu tố sau :
 - Tốc độ vòng quay ổ cứng : 
 - Hãng sản xuất
 - Ổ cứng còn bảo hành hay không
 Không chọn màn hình độ phân giải quá fullHD
Hiện nay các nhà sản xuất đã bắt đầu đưa màn hình độ phân giải cao hơn chuẩn full HD lên các dòng laptop cao cấp. Đã có những mẫu laptop với độ phân giải màn hình 2560×1440, và thậm chí có laptop còn dùng màn 4K (3820×2160).
+Không quan tâm tới cổng kết nối
Có một xu hướng hiện nay đó là các laptop thường bị cắt giảm khá nhiều cổng kết nối, trong đó cổng hay bị cắt đi là Ethernet. Ngoài ra, số cổng USB cũng thường bị giảm xuống, không còn nhiều như trước đây. Điều này có thể không ảnh hưởng tới những người không có nhu cầu sử dụng ổ cứng gắn ngoài, chuột dây…nhưng nếu bạn có các nhu cầu trên, việc bỏ qua cổng kết nối sẽ gây cho bạn không ít phiền phức khi sử dụng. Bởi vậy, khi mua laptop, hãy chú ý tới nhu cầu thực tế sử dụng của mình để không phải hối tiếc về sau.

nguồn: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top